Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Bài 9. Bên trong cỗ máy

Nhiều bạn nằn nì: Anh ơi chỉ cho em cách làm các công thức và định dạng, để có gì em tự sửa.
Tri thức là của chung, tôi cũng chẳng giấu làm gì nhưng hầu hết chỉ được 5 phút là xin: Thôi anh ạ, rắc rối quá. Thôi kệ bên trong nó có gì, cứ đút vào sướng là được.

Ở đây tôi nói kỹ hơn một chút về cách tạo các công thức và định dạng, để bạn nào có chung đam mê thì có thể nghiên cứu cải tiến cho cái tdPro này ngày càng ngon lên.

- Để hiển thị tiến độ, tôi dùng 3 dòng, trong đó dòng giữa thể hiện tiến độ ngang bằng cách sử dụng định dạng có điều kiện (Conditional Formatting). Nếu ô nằm trong khoảng ngày của tiến độ thì đổi sang màu đen, nếu không thì màu trắng.
- Bạn có thể thay đổi màu hiển thị bằng cách vào Menu Format->Conditional Formatting... (tôi sử dụng office 2003, office khác bạn tự tìm hiểu)
Bạn bấm nút Format để chọn màu ô. Lưu ý phía trên là công thức, bạn có thể thay đổi nếu muốn.
- Để tính số nhân công cho biểu đồ nhân lực, tôi dùng hàm sumif(). Hàm này sẽ cộng số nhân công của công việc nếu ngày nằm trong khoảng ngày thi công.
- Tính chi phí tương tự như tính nhân lực

Tôi sống ở Sài Gòn, nếu bạn nào muốn chia sẻ thêm, xin liên hệ, tôi sẵn sàng chia sẻ.

2 nhận xét:

guitarsolo nói...

tks chủ thớt nhiều nhiều

Unknown nói...

Ua ban oi .Sao tat ca cac file bạn để link download mình đều không còn downnload được nữa. Bạn có thể share các file bạn muốn chia sẻ ở trong bài viết qua giúp giùm email của mình được không ạ? email của mình : tranphuc.nt01@gmail.com